X-MODE FORESTER – ĐỐI THỦ CỦA MỌI ĐỊA HÌNH

X-Mode Forester giúp lựa chọn các chế độ chạy, khi đó xe sẽ tác động vào phanh, ga, hộp số để đưa ra cách vận hành phù hợp. Với địa hình khó đã có X-Mode.

X-MODE FORESTER LÀ GÌ ?

X-Mode là hệ thống điều khiển chạy địa hình, giúp từng bánh điều chỉnh được tốc độ quay, lực truyền từ động cơ và phanh đến bánh xe để tạo ra lực kéo và đẩy tốt giúp xe vượt địa hình khó.

Chế độ X Forester
Chế độ X-Mode Forester

X-Mode cho phép người lái lựa chọn giữa hai chế độ là Snow Dirty và Deep Snow Mud. Phù hợp với điều kiện lái cụ thể theo cấp độ khó dần: tuyết, bụi bẩn và tuyết, bùn sâu.

X-Mode Forester sử dụng trên địa hình nào

Tùy vào từng địa hình cụ thể trên đường mà hệ thống này có thể bật/tắt ngay cả khi xe đang chạy. Chính vì vậy nó phù hợp và mang đến cảm giác mới mẻ, hưng phấn cho người lái.

Chế độ X
Chế độ X-Mode

Subaru forester trải qua những bài nào để thử nghiệm độ bền cũng như khả năng đi địa hình.

1. X-Mode Subaru Forester với đường cát

Chỉ cần chuyển vào chế độ SNOW DIRT, X-Mode tác động vào lực kéo cho từng bánh để xe không bị văng và lún. Cát là địa hình mà các xe dẫn động cầu trước khá là sợ văn xe khi vào cua gấp.

X-Mode Forester đi đường cát
X-Mode Forester đi đường cát

Bằng việc thay đổi mô-men xoắn, chiếc xe không bị trượt và hạn chế công năng thừa chuyển đến các bánh mất độ bám. Đặc biệt khi vào cua xe sẽ cân bằng không bị văng.

2. Địa hình đường ngập nước

Subaru Forester đã nổi tiếng với khả năng lội nước cao lên đến 500ml. Vậy điều gì tạo nên thương hiệu này cho Subaru Forester. 

  • Khoảng sáng gầm 220ml.
  • X-Mode vượt địa hình.
Subaru Forester ngập nước
Subaru Forester ngập nước

Hãng Subaru đã tạo nên một địa hình ngập nước nhân tạo để trải nghiệm khả năng đi qua ngập nước như thế nào. thật bất ngờ là khi đi qua vùng nước sâu chiếc xe vẫn an toàn và tiến tới địa hình tiếp theo.

3. X-Mode Forester với địa hình bùn lầy

Với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian trứ danh được trang bị trên xe Forester thì không khó để chiếc xe vượt qua địa hình này. 

Subaru forester địa hình bùn lầy
Subaru forester địa hình bùn lầy

Trên thực tế khi Forester vượt qua địa hình lầy lội như bài trải nghiệm thì chưa cần dùng đến chế độ X-Mode thì xe đã nhẹ nhàng lướt qua để đến với thử thách khó hơn.

4. Forester thực hiện bài kênh bánh, bập bênh.

X-Mode tiếp tục can thiệp vào hệ thống cân bằng để hỗ trợ kiểm soát độ nghiêng của xe. Đồng thời cũng tạo cảm giác cực mạnh cho người lái như chơi bập bênh trên 1 chiếc ô tô.

Forester kênh bánh
Forester kênh bánh

Mô-men xoắn lại được điều chỉnh để kiểm soát tốc độ quay của từng bánh, giúp xe vượt qua dốc nghiêng quá đơn giản mà người lái không bị chao đảo.

5. Đến với bài thử trên dốc nghiêng 25 độ

Với bài thử này thì tính năng Hill Descent Control được mở ở tốc độ từ 9 km/h và tối đa ở 25 km/h. Để xe không xuống quá nhanh cũng như quá chậm.

X Mode với địa hình dốc nghiêng
X Mode với địa hình dốc nghiêng

Ở địa hình này xe sẽ chủ động phanh khi đổ dốc để duy trì tốc độ phù hợp mà người lái không cần tác động vào phanh hay ga.

6. Tiếp tục sử dụng X-Mode trên con lăn (RU-LO) mô phỏng 3 bánh quay trơn

X-mode tác động vào bướm ga, hộp số để xe không bị mất thăng bằng và tạo ra lực kéo để đưa xe qua bài thử 3 bánh quay trơn này.

Forester mất độ bám ở 3 bánh
Forester mất độ bám ở 3 bánh

Có thể thấy chế độ được bổ sung cho X-Mode giúp hệ thống dẫn động và vượt địa hình của Subaru ổn định và kiểm soát tốt hơn ở các cung đường khó. 


SUBARU GIẢI PHÓNG – ĐẠI LÝ CHÍNH HÃNG 3S

HOTLINE: 0942238088

Địa chỉ: Số 805A Đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Giáp Bát, Hà Nội.

Fanpage: Subaru Giải Phóng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *